5 Cách Để Có Được Nhiều Lượt Thích Trên Facebook

- Trong quá trình làm việc, cũng như là trong quá trình viết bài, khó tránh khỏi sai sót, rất mong các bạn, anh chị em bỏ qua. Đồng thời do trình độ lập trình & kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế nên giao diện và bài viết còn nhiều lỗi ! Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ mọi người, để bản thân học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và sẽ cố gắng hoàn thiện trong tương lai. Em xin chân thành cảm ơn !
- Mọi chi tiết xin liên hệ:
• Phone number: 038.689.7757
• Facebook: fb.com/leanhduc.pro.vn
• Email: Admin@leanhduc.pro.vn

LỜI MỞ ĐẦU

Nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng . Trên thực tế, 75% mọi người đã mua một cái gì đó vì họ thấy nó trên mạng xã hội . Do đó, việc có được lượt thích và tương tác trên Facebook có liên quan đến việc thu hút và duy trì khách hàng của bạn .

Nhận được nhiều lượt thích trên bài đăng của bạn thực sự làm tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ của bạn trên Facebook . Cuộc thi phổ biến trên Facebook của Facebook được gọi là Thuật toán Edgerank . Thuật toán xem xét các yếu tố khác nhau, bao gồm:
  • Điểm số mối quan hệ: đo lường mức độ kết nối của ai đó với trang của bạn. Nói cách khác, tần suất họ tương tác với trang của bạn và nội dung bạn đăng.
  • Trọng lượng: là mức độ phổ biến của bài đăng cụ thể nói chung (được tính bằng tổng số lượt thích, bình luận và chia sẻ).
  • Thời gian phân rã dựa trên độ tuổi của bài viết
Cũng như thuật toán tìm kiếm của Google, phương trình kỳ diệu để đưa nội dung của bạn xuất hiện sớm và thường xuyên đến người tiêu dùng (hoặc trong trường hợp của Facebook, News Feed ) cuối cùng là một bí mật luôn thay đổi. Nhưng với rất nhiều chiến lược và thử nghiệm, thành công là có thể.

Vậy, làm thế nào bạn có thể đánh bại đối thủ trong cuộc thi phổ biến trên Facebook của Facebook và nhận được nhiều lượt thích hơn?

Dưới đây là 5 mẹo để có được lượt thích trên Facebook:

1. Tạo nội dung tuyệt vời và hấp dẫn.

Cách tốt nhất để có được lượt thích trên Facebook là gì? Tạo nội dung sâu sắc, độc đáo và hấp dẫn mà mọi người muốn thích và chia sẻ. Đơn giản phải không? Tất nhiên là không. Thật không dễ để đoán những gì sẽ cộng hưởng với số đông. Cũng không phải là nhanh chóng.

Một cách tốt để bắt đầu là thực sự xác định chiến lược truyền thông xã hội của thương hiệu của bạn . bạn đại diện cho cái gì? Tính cách thương hiệu của bạn là gì? Bằng cách trung thực với những hiệu trưởng đó, bạn sẽ có một điểm khởi đầu vững chắc để tạo ra nội dung hấp dẫn và tuyệt vời.

Ví dụ: lấy Wayfair . Wayfair liên tục đăng những hình ảnh chất lượng cao, tươi sáng về sản phẩm của họ trong không gian được thiết kế đẹp mắt để giúp khách hàng của họ được truyền cảm hứng.

2. Thu hút khán giả của bạn.

Bạn đã bao giờ hẹn hò với một người dành toàn bộ thời gian để nói về việc họ tuyệt vời như thế nào chưa? Họ có lẽ đã không có được một ngày thứ hai. Khi chạy phương tiện truyền thông xã hội của bạn, hãy suy nghĩ về cách cư xử như bạn sẽ hẹn hò. Mục tiêu của bạn là thu hút khán giả của bạn. Bạn muốn họ phản hồi, vì vậy hãy bắt đầu những cuộc trò chuyện mà người khác sẽ thích tham gia. Đừng tự quảng cáo toàn bộ thời gian.

Cam kết là quan trọng hơn bao giờ hết trên Facebook. Một cách tuyệt vời để khuyến khích sự tham gia là đặt câu hỏi, như Wayfair đã làm với hình ảnh trên. Theo Kissmetrics, các câu hỏi của người dùng trên mạng nhận được nhiều bình luận hơn 100% so với các bài viết không có câu hỏi. Đặt câu hỏi đố hoặc sử dụng kỹ thuật điền vào chỗ trống. Đây là danh sách các câu hỏi để giúp bạn bắt đầu.

Ngoài ra, điều bắt buộc là bạn phải trả lời bất kỳ câu hỏi nào trên trang và bài đăng trên Facebook của bạn. Nó không chỉ thể hiện sự quan tâm đến khách hàng của bạn và bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ, mà còn thừa nhận rộng rãi rằng các bình luận hiện là thước đo tương tác quan trọng nhất trong thuật toán Facebook .

3. Hiển thị, đừng nói.

Hãy đối mặt với nó - tất cả chúng ta đều có một khoảng chú ý ngắn. Theo Chartbeat, hầu hết người đọc chỉ cuộn đến khoảng 50% (hoặc pixel thứ 1.000) trong một bài viết. Trên phương tiện truyền thông xã hội, nó thậm chí còn ít hơn. Sau khi phân tích 800 triệu bài đăng trên Facebook, Buzzsumo nhận thấy rằng các chia sẻ có ít hơn 50 ký tự sẽ hấp dẫn hơn các bài viết dài hơn. Vì vậy, đạo đức của câu chuyện, giữ cho những người ngắn và ngọt ngào.

Điều quan trọng nữa là bạn đang đưa nội dung trực quan vào bài đăng trên Facebook của mình. Ngay cả với khả năng văn bản ưa thích có sẵn trên Facebook, ảnh và video vẫn là loại nội dung hấp dẫn nhất.

Đối với đó, đó là bức ảnh hay video hấp dẫn nhất của Hub Hub đã thực hiện thử nghiệm của riêng họ và thấy rằng nó thực sự phụ thuộc vào nội dung được trình bày . Đây là lý do tại sao A / B kiểm tra nội dung của riêng bạn là một bước quan trọng để có được lượt thích trên Facebook và tăng mức độ tương tác.

4. Thử nghiệm với thời gian và tần suất.

Cũng như nhiều thứ trong cuộc sống, thời gian là yếu tố quan trọng để có được lượt thích trên Facebook. Nếu đối tượng của bạn chủ yếu ngủ khi bạn đăng bài, bạn sẽ không có được sự tham gia tốt. Chúng tôi thấy rằng thời gian phổ biến nhất để mọi người chia sẻ nội dung lên Facebook là vào thứ Ba và thứ Tư, từ 9 giờ tối đến 10 giờ tối theo giờ ET.

Thử nghiệm với thời gian đăng bài của bạn để xem những gì được tham gia nhiều nhất. Về tần suất, Buffer phát hiện ra rằng các trang có 5 bài đăng mỗi ngày dẫn đến mức độ tương tác cao nhất.

Nhưng một lần nữa, điều quan trọng là xác định những gì làm việc cho khán giả của bạn . Kiểm tra thời gian và tần suất đăng khác nhau, sau đó kiểm tra Thông tin chi tiết trên Facebook của bạn để xem nội dung nào hoạt động tốt nhất.

5. Trả tiền để chơi.

Vì vậy, bạn đã làm theo các mẹo 1-4: Nội dung của bạn hấp dẫn, bạn có một bức ảnh tuyệt vời để khen bài đăng và bạn biết thời gian chính xác để đăng nó. Trong trường hợp đó, đừng ngại để tăng cường bài viết của bạn.

Tăng cường một bài đăng tăng dần phạm vi tiếp cận của bạn, điều gần như là cần thiết trong môi trường hiện tại của Facebook về khả năng tiếp cận giảm dần cho các trang kinh doanh. Hootsuite giải thích các lợi ích của việc tăng bài đăng và bao gồm các bước đơn giản cần thiết để thực hiện.

Nhưng nếu nghiêm túc về chiến lược Facebook của bạn và nhận được nhiều lượt thích trên Facebook, bạn nên suy nghĩ về một kế hoạch quảng cáo được trả tiền bao gồm nhiều hơn thông qua các khả năng quảng cáo mở rộng có sẵn trên nền tảng thông qua Trình quản lý quảng cáo . Năm 2019, đây là đặt cược tốt nhất để chuyển đổi người hâm mộ thành khách hàng và giữ chân họ.

Để tìm hiểu thêm về các tiêu chí và quy định để tăng bài đăng, hãy truy cập Trang trợ giúp của Facebook .

Bằng cách khuyến khích lượt thích trên trang của bạn và trên nội dung của bạn, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều người theo dõi hơn. Và, trong nền kinh tế kết nối ngày nay, nhiều người theo dõi có nhiều khách hàng hơn.

Nếu bạn là một thương hiệu hoặc có một doanh nghiệp và bạn muốn nhận được nhiều lượt thích trên Facebook hơn, hãy bắt đầu bằng cách thêm Nút Theo dõi Facebook vào trang web của bạn ngay hôm nay!

LỜI KẾT

Trên đây là 5 cách để có được lượt thích cũng như tương tác cao trên Facebook mà mình sưu tầm được ở một số trang mạng nước ngoài. Mong nó hữu ích với các bạn. Chúc các bạn một ngày học tập và làm việc hiệu quả. Xin chào và hẹn gặp lại !

@Copyright Lê Anh Đức

Không có nhận xét nào